Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Xây dựng phân các góc phù hợp theo nguyên tắc động – tĩnh để trẻ vui chơi.
+ Không gian sạch, đẹp: Không gian lớp học (bên trong lớp học, xung quanh lớp học) đảm bảo sạch sẽ. Tường lớp học, nền nhà, trần nhà, bàn ghế, đồ vật trong lớp phải sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, không có màng nhện hay bụi bẩn. Hành lang và xung quanh lớp học đảm bảo vệ sinh thường xuyên, không có rác bẩn...Tổng thể lớp học bố cục hợp lí, sắp xếp các góc phù hợp.
+ Hệ thống bảng biểu: Có hệ thống bảng biểu được treo ở vị trí phù hợp, ngay ngắn, đảm bảo sự cân đối, hài hòa, có hình ảnh và nội dung tuyền truyền phong phú, phù hợp với từng nội dung.
Sáng tạo trong sắp xếp trang trí, trong thiết kế các góc, tạo sự gần gũi, thân thiện, sinh động.
Có nhiều sản phẩm trang trí đảm bảo tính thẩm mỹ do giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh tự làm cùng tham gia.
Khuyến khích các giáo viên sưu tầm và sử dụng các nguyên vật liệu thiên nhiên, phế liệu sẵn có của địa phương trang trí và làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ. Trang trí phải phù hợp với trẻ, điều kiện của lớp.
* Trang trí môi trường ngoài lớp học.
+ Không gian sạch, đẹp: Không gian bên ngoài lớp học đảm bảo sạch sẽ. Hành lang và xung quanh lớp học đảm bảo vệ sinh thường xuyên, không có rác bẩn...Tổng thể lớp học bố cục hợp lí, sắp xếp phù hợp.
+ Hệ thống bảng biểu ngoài lớp: Có hệ thống bảng biểu được treo ở vị trí phù hợp, ngay ngắn, đảm bảo sự cân đối, hài hòa, có hình ảnh và nội dung tuyền truyền phong phú, phù hợp với chủ đề.
+ Khu vực cây xanh, bồn hoa xung quanh lớp: Có nhiều cây, hoa phong phú, đa dạng; sắp xếp phù hợp, hình thức đảm bảo đẹp, thu hút trẻ.
+ Khu vực cửa, tường, lối vào lớp, kệ cặp: Trang trí đẹp, phù hợp, sáng tạo gần gũi với trẻ bằng các hình được vẽ, cắt, dán... (Khuyến khích lựa chọn các nguyên vật liệu để làm hạn chế sử dụng đồ dùng mua làm sẵn).
Việc trang trí lớp môi trường trong và ngoài lớp học phải đảm bảo yêu cầu hài hoà, phù hợp, thể hiện sự sáng tạo, có tác dụng giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm lý học sinh đồng thời không làm ảnh hưởng đến cơ sở vật chất trường học.
Xây dựng theo môi trường mở, lấy trẻ làm trung tâm, môi trường trẻ có thể hoạt động trải nghiệm tích cực

